SEO cho môi trường di động – Thị trường bị quên lãng - Làng Chăm Ninh Thuận

QC

SEO cho môi trường di động – Thị trường bị quên lãng

Sở hữu trong tay một chiếc điện thoại đời mới như BlackBerry Q10 hay iPhone 5 bạn hoàn toàn có thể làm việc, lướt web, và thậm chí là mua sắm trên mạng. Với giá cả ngày càng giảm, trong khi cấu hình và ứng dụng ngày càng được cải tiến, người dùng có xu hướng chuyển sang sử dụng các thiết bị di động như smartphone và tablet nhiều hơn. Vì vậy, SEO cho môi trường di động là một xu hướng mới và đang còn bỏ ngỏ.

SEO là từ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (tạm dịch là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Nó bao gồm một loạt các hoạt động để giúp website của bạn thân thiện hơn với các bộ máy tìm kiếm, nhờ đó website của bạn sẽ có cơ hội được xuất hiện ở vị trí đầu của các kết quả tìm kiếm. Website của bạn càng được xuất hiện nhiều trên các kết quả tìm kiếm, bạn càng có nhiều khách truy cập vào website. Như vậy là bạn có thể tiếp thị cho website của bạn thông qua các máy tìm kiếm, mà điều đặc biệt là bạn không hề tốn một mức phí nào, ngoại trừ công sức (hoặc tiền bạc) bỏ ra cho hoạt động SEO.
SEO trên di động đang phát triển từng ngày
SEO cho môi trường di động
Với các website bán hàng, bên cạnh các hình thức quảng cáo trực tuyến (Google Adwords, Facebook Ads, v.v...) thì SEO đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng để từ đó gia tăng doanh thu.

Trong SEO có nhiều kỹ thuật cần làm như tối ưu hóa từ khóa, tiêu đề, nội dung, xây dựng liên kết nội và liên kết ngoại, tối ưu hóa hình ảnh, mã nguồn, v.v...

Tuy vậy, phần lớn các chuyên gia SEO hiện đều đang thực hiện với các website chạy trên nền PC hoặc laptop mà quên đi một mảng thị trường đầy tiềm năng là smartphone.

Các website được hiển thị bình thường trên laptop nhưng không phải lúc nào cũng có phiên bản hiển thị phù hợp trên màn hình nhỏ của smartphone, và bạn sẽ phải zoom vào ra liên tục để đọc tin. Một số ứng dụng trên nền iOS, Android và BlackBerry có thể giúp bạn đọc và truy cập dễ dàng hơn, nhưng thực ra chúng vẫn không hoàn toàn được như mong đợi. Ngoài ra, vì một số mã có thể chạy trơn tru trên trình duyệt máy tính nhưng trên một số nền tảng di động thì nó lại gặp lỗi, do vậy Google có thể trừ điểm website của bạn và dẫn đến thứ hạng của website bị ảnh hưởng.

Vì vậy, yêu cầu đặt ra là các website phải thân thiện với smartphone hơn. Giao diện của những website này phải tự động điều chỉnh để vừa với màn hình của nhiều loại thiết bị khác nhau. Ngoài ra, các tùy chọn trên website cũng phải thay đổi so với trên màn hình laptop. Thêm vào đó, vì nền tảng hoạt động khác nhau nên việc SEO cho môi trường di động cũng phải khác đi nhiều so với SEO truyền thống.

Tóm lại, với thị trường di động đang bùng nổ như hiện nay, việc thực hiện SEO cho môi trường di động là điều rất cần thiết. Cơ hội đang mở ra cho những người nhanh nhạy vì thị trường này hiện đang bỏ ngỏ và còn rất nhiều tiềm năng để phát triển.

No comments:

Post a Comment

Gái xinh 1 Tieu de 2 Tieu de 4
Tieu de 4
Tieu de 4
Tieu de 5

Post Bottom Ad

QUẢNG CÁO DƯỚI BÀI VIẾT