Hội nghị Tổng kết Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau xã Phước Hữu - Làng Chăm Ninh Thuận

QC

Hội nghị Tổng kết Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau xã Phước Hữu

 

Chiều ngày 06/01/2024, tại Hội trường Nhà Văn hóa thôn Hữu Đức, Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Hữu Đức tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động giai đoạn 2022 – 2023; phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2024 – 2025;

Dự Hội nghị có ông Nguyễn Ngọc Minh – Trưởng Ban đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh; bà Phạm Thị Tốt - Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Ninh Phước; bà Hứa Thị Ngọc Du - Phó Chủ tịch UBND xã; Đại diện CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Hoài Trung (xã Phước Thái) và thôn Hiếu Lễ (xã Phước Hậu); Ban Chủ nhiệm và 55 thành viên CLB cùng tham dự.

Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Hữu Đức được thành lập 13/10/2021 với 50 thành viên, đến nay đã kết nạp thêm 5 thành viên mới, tổng cộng CLB có 55 thành viên.

Trong những năm qua, Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Hữu Đức luôn được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp Hội Người Cao tuổi cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương. Câu lạc bộ, Ban chủ nhiệm, Các thành viên CLB phát huy tinh thần tình nguyện giúp nhau về ngày công, tiền, hiện vật, hoặc kỹ thuật. Đặc biệt tổ chức các hoạt động cộng đồng như dọn vệ sinh trong thôn, khu công cộng, bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới ở địa phương, tổ chức các buổi Sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, truyền thông, phổ biến kiến thức làm ăn, nâng cao sức khỏe và các chế độ chính sách. Các thành viên trong câu lạc bộ tham gia tự nguyện, nhiệt tình, năng động trong các hoạt động của Câu lạc bộ.


Qua 02 năm hoạt động, từ nguồn vốn đề án hỗ trợ 130 triệu, đến nay nguồn quỹ của CLB là 144.900.000đồng cho các thành viên vay vốn phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống cho hội viên.

Ban chủ nhiệm CLB phối hợp với trạm y tế tổ chức khám sức khỏe cho thành viên và ngoài thành viên trong thôn. CLB tổ chức theo dõi huyết áp và cân nặng thường xuyên cho thành viên CLB, CLB được trang bị cân, máy đo HAI. Mở sổ ghi kết quả khám vào sổ theo dõi Chỉ tiêu: trên 100% thành viên CLB được khám sức khỏe từ 2 lần/năm;        

Ông Nguyễn Ngọc Minh – Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tặng bằng khen cho tập thể CLB có thành tích xuất sắc

Bà Hứa Thị Ngọc Du – Phó Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân cho CLB có thành tích xuất sắc

Câu lạc bộ thành lập và duy trì một đội văn nghệ gồm 20 thành viên thường xuyên tham gia tập luyện văn hóa, văn nghệ các điệu múa dân gian, các bài hát ca ngợi quê hương, đất nước, con người.. tham gia giao lưu vào các ngày lễ lớn do các cấp tổ chức.

Lãnh đạo Ban Liên lạc Hội Người Cao tuổi tỉnh, lãnh đạo Ngươì cao tuổi huyện, lãnh đạo UBND xã đã phát biểu ghi nhận những thành tích CLB đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cũng đưa ra một số nhiệm vụ cần duy trì và thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Nhận dịp này Trưởng Ban đại diện Người cao tuổi tỉnh tặng bằng khen cho tập thể CLB, UBND xã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CLB./.

Nguồn: Trang tin Điện tử Ninh Phước

No comments:

Post a Comment

Gái xinh 1 Tieu de 2 Tieu de 4
Tieu de 4
Tieu de 4
Tieu de 5

Post Bottom Ad

QUẢNG CÁO DƯỚI BÀI VIẾT